Mở rộng tầm nhìn

Hiếm khi nào chúng ta thành công hơn mục tiêu đã dự tính. Lẽ ra kết quả có thể đã khác nếu chúng ta thiết lập mục tiêu cao hơn.

Nếu vận mệnh cuộc đời bạn chưa tốt đẹp theo ý bạn muốn, chắc chắn vấn đề đang nằm ở tầm nhìn của chính bạn về khả năng của mình. Nói cách khác, bạn đang có tiềm năng rất lớn nhưng bạn chưa nhận ra và chưa đánh giá đúng sức mạnh đó.

Một trong những lý do khiến thất bại trở thành điều may mắn là nó buộc con người phải dừng lại, nhìn nhận và phân tích. Nó buộc chúng ta phải tìm ra những điểm còn thiếu sót mà ta chưa từng ngờ rằng bản thân mình lại mắc phải. Những sai lầm và thất bại này lại rất hữu ích, bởi chúng buộc ta phải xem xét và đồng thời mở rộng, nâng cao tầm nhìn của mình so với trước.

Cảm thấy bất mãn với số mệnh cuộc đời là biểu hiện bình thường của con người; nhưng nếu chúng ta cứ đứng yên mãi ở một vị trí, và không cố gắng mở rộng tầm nhìn hay vạch ra những phương pháp để phát triển bản thân để thay đổi cuộc đời mình thì đây chắc chắn là một điều tuyệt đối bất thường, và là biểu hiện của tình trạng trí óc không lành mạnh.

Hãy đến một nơi thật yên tĩnh. Dành ra một vài phút để ngồi xuống và tự nhìn nhận lại bản thân mình. Tìm hiểu xem bạn có đang tìm cách rèn luyện phát triển bản thân, phát triển sự tự tin, mở rộng tầm nhìn, có đang đặt ra những nhiệm vụ lớn hơn cho chính mình, có đang kỳ vọng ở bản thân nhiều hơn trước hay không. Nếu không, thì đây sẽ là tình trạng đáng báo động cho bạn.

Hỗ trợ: [email protected]

Sang bài kế tiếp  
Thảo luận

0 Bình luận